วันจันทร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2554

สติ ปัญญาและไหวพริบ

      เรื่องต่อไปนี้ นำมาให้อ่านกันเล่นๆ เพื่อให้เห็นว่าถ้าครองสติได้ไม่ว่าอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม มีปัญหาใดๆก็สมารถแก้ไขได้ตามฐานปัญญาและไหวพริบของแต่ละคน

      เรื่องมีว่าเมื่อหลายปีมาแล้วมีข่าวใหญ่หน้าหนังสือพิมพ์ว่าดาราสาววัยรุ่นผู้มีสติไหวพริบปฎิภาณดีมากคนหนึ่ง เกือบจะถูกข่มขืนขณะเดินเข้าบ้านในซอยเปลื่ยวยามค่ำคืน ต่อไปนี้ข้อความที่ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ดาราสาวผู้นั้น

ผู้สื่อข่าว : "ทำไมถึงกลับบ้านดึกดื่นล่ะจ๊ะหนู
                 แล้วหนูกลับบ้านยังไง... "
ดาราสาว : "มีดาราหนุ่มรุ่นพี่มาส่งค่ะ...แต่ด้วยไหวพริบของหนู
                  หนูสังเกตว่าเขาเป็นคนขี้หลี   ถ้าให้รู้จักบ้าน  
                  ก็จะตามมาตื้อจนรำคาญ  จึงให้ส่งแค่ปากซอย
                  แล้วหนูเดินเข้ามา"
ผู้สื่อข่าว :  "แล้วเกิดอะไรขึ้น... "
ดาราสาว : "มีผู้ชายคนหนึ่ง..รูปร่างสูงใหญ่..ล่ำสัน..มีอาการเมาเล็กน้อย 
                  เดินตามหนูมา..ด้วยไหวพริบของหนู
                  หนูรู้ได้เลยว่าไม่ได้มาดีแน่... "
ผู้สื่อข่าว :  "แล้วยังไงต่อจ๊ะ... "
ดาราสาว :  "หนูตัดสินใจออกวิ่ง..แต่ชายคนนั้นก็วิ่งตามทันที...
                  ด้วยไหวพริบหนูรู้ว่า..วิ่งยังไงก็คงไม่เร็วกว่าผู้ชายอยู่ดี
                  ยังไงเขาก็ต้องตามทัน..และใช้กำลังแน่นอน"
ผู้สื่อข่าว :  "ยังไงต่อจ๊ะ... "
ดาราสาว : "ด้วยไหวพริบของหนู..หนูตัดสินใจหยุดวิ่ง...
                 เพื่อไม่ให้ต้องเจ็บตัวหนูตัดสินใจเจรจาต่อรอง...."
ผู้สื่อข่าว :  "ผลการเจรจาเป็นอย่างไรจ๊ะ..."
ดาราสาว : "หนูบอกเขาว่า..ไม่มีประโยชน์ที่จะต้องใช้กำลัง...
                 ไม่เกิดผลดีต่อทั้งสองฝ่าย...หนูยินยอมทำตามที่เขาต้องการ"
ผู้สื่อข่าว :  "เรื่องเป็นอย่างไรต่อจากนั้น"
ดาราสาว : "ด้วยไหวพริบของหนู...หนูชวนเขาเข้าไปในซอกตึกลับตาคน...
                 แล้วต่างคนต่างถอดเสื้อผ้าของตัวเอง....
                 หนูถกกระโปรงขึ้นมาเหนือเอว..
                 ส่วนเขาปลดกางเกงตกลงมากองที่รองเท้า"
ผู้สื่อข่าว : "เรื่องเป็นยังไงต่อจ๊ะ"
ดาราสาว : "ลองใช้ไหวพริบคิดดูสิ..ว่า..ชายที่รูดกางเกงลงไปกองที่ตาตุ่ม
                 กับหญิงสาวที่ถกกระโปรงขึ้นเหนือเอวน่ะ ใครจะวิ่งเร็วกว่ากัน"

            เรื่องนี้คงไม่ต้องสรุปปิดท้ายบทความอีกนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น